Thứ Sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024

Biến đổi khí hậu: Hàng trăm công ty kêu gọi đảo ngược tình trạng mất đa dạng sinh học

Ngày phát hành: 22/09/2020 Lượt xem 1434

Ngày 21/9, hàng trăm công ty lớn, trong đó có những công ty hàng đầu trên thế giới, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những lời kêu gọi được đưa ra ngày càng nhiều nhằm hối thúc các chính phủ hành động nhiều hơn để đảo ngược tình trạng tàn phá thế giới tự nhiên và hỗ trợ các nỗ lực chống biến đổi khí hậu.
Theo đó, hơn 560 công ty với tổng doanh thu 4.000 tỷ USD, trong đó có các công ty lớn như Walmart, Citigroup và Microsoft, đã ký vào một tuyên bố kêu gọi các chính phủ tăng cường hành động trong thập kỷ tới. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Liên hợp quốc dự kiến tổ chức một hội nghị cấp cao về đa dạng sinh học vào cuối tháng này nhằm hướng tới xây dựng một hiệp ước toàn cầu mới để ngăn chặn các mối đe dọa đối với thiên nhiên, như các thảm họa cháy rừng gần đây ở vùng Amazon và California (Mỹ).
Trong tuyên bố, các công ty nhấn mạnh: "Các xã hội vững mạnh, các nền kinh tế có khả năng chống đỡ, phục hồi sau cú sốc và các doanh nghiệp đang phát triển đều phải dựa vào thiên nhiên. Các chính phủ cần áp dụng các chính sách từ bây giờ để đảo ngược tình trạng mất đa dạng sinh học trong thập kỷ này". Các công ty kêu gọi chung tay bảo vệ, khôi phục và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tham gia ký kết tuyên bố này còn có IKEA, Unilever và AXA.
Business for Nature, liên minh đưa ra tuyên bố trên, cho biết đây là lần đầu tiên có số công ty lớn như vậy đồng loạt đưa ra lời kêu gọi chung, nhấn mạnh vai trò quan trọng của hệ sinh thái lành mạnh đối với đời sống con người. 
Thiên nhiên đang phải hứng chịu những hành động tàn phá nghiêm trọng của con người. Theo báo cáo của hội đồng các nhà khoa học quốc tế IPBES công bố hồi năm ngoái, trong số 8 triệu loài động, thực vật đang tồn tại có tới 1 triệu loài có nguy cơ tuyệt chủng. Trong khi đó, Quỹ Động vật hoang dã thế giới ước tính gần 70% số động vật hoang dã trên thế giới, gồm động vật có vú, chim, cá, lưỡng cư và bò sát, đã biến mất trong 50 năm qua./.

 

Theo Phan An (TTXVN)

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết