Thứ Tư, ngày 17 tháng 04 năm 2024

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Trung Quốc nhận định đây là dịch bệnh "khó khăn nhất từ trước đến nay"

Ngày phát hành: 24/02/2020 Lượt xem 1022

  Ngày 23/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) nhận định dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là tình trạng khẩn cấp y tế lớn nhất kể từ khi nước này được thành lập.

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thị sát một bệnh viện tại Bắc Kinh, nơi các

bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị, ngày 10/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN


 Phát biểu tại cuộc họp về kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ COVID-19 có tốc độ lây lan nhanh nhất, mức lây nhiễm rộng nhất và là dịch bệnh khó nhất để ngăn ngừa và kiểm soát. Theo ông, các biện pháp ứng phó dịch bệnh của Trung Quốc dù đã có hiệu quả, song cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn đang ở giai đoạn quan trọng. Chủ tịch Trung Quốc nhận định sau nhiều nỗ lực, mặc dù tình hình đã cho thấy những diễn biến tích cực, song vẫn còn nghiêm trọng và phức tạp.

 

Một cảnh trong thước phim Đêm trường Vũ Hán

 

Ông đánh giá dịch bệnh sẽ tác động lớn đến kinh tế và xã hội, song Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường chính sách hỗ trợ nhằm đạt được các mục tiêu về phát triển kinh tế và xã hội trong năm 2020. Theo đó, Trung Quốc sẽ duy trì chính sách tiền tệ thận trọng, triển khai kịp thời các bước đi chính sách mới, cũng như nghiên cứu và tiến hành giảm thuế để giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua khó khăn./.

 

Theo TTXVN

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết