Thứ Bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng làm việc tại Hậu Giang

Ngày phát hành: 24/03/2019 Lượt xem 1081

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang.

 

Ngày 23-3, Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo T.Ư, Thường trực Tiểu ban Văn kiện làm trưởng đoàn và đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước làm phó đoàn đến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hậu Giang. Nhất là những kết quả nổi bật như GDRP bình quân 5 năm 2016-2020 dự báo đạt 7,1%/năm (ba năm qua, tăng bình quân 6,82%/năm). Quy mô kinh tế của tỉnh tăng nhanh, năm 2018 là gần 29.760 tỷ đồng, dự báo năm 2020 đạt hơn 37.380 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 38,32 triệu đồng/năm, dự báo đến năm 2020 tăng lên 48 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; đã có 27/54 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,13%, giảm bình quân 2,43%/năm.

Các lĩnh vực phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, bảo vệ tài nguyên, môi trường đều đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được cấp ủy, đảng bộ các cấp trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của T.Ư.

Việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; cũng như công tác thanh tra, kiểm tra giám sát; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên… bước đầu đã tạo được những chuyển biến tích cực.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của Hậu Giang trên các lĩnh vực, gợi mở những vấn đề Hậu Giang cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, với những thực tiễn, trăn trở của tỉnh Hậu Giang, có những vấn đề rất cụ thể như cơ sở hạ tầng giao thông; chính sách đất đai; chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp; chính sách phát triển kinh tế hợp tác, HTX kiểu mới; tổ chức bộ máy… Đây là những vấn đề tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu sâu và cùng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đóng góp cho T.Ư xây dựng văn kiện Đại hội Đảng sắp tới.

Đối với công tác chuẩn bị tổng kết nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh Hậu Giang, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị cần chú ý tính hài hòa, phù hợp giữa tầm nhìn dài hạn và nhiệm vụ cụ thể trước mắt. Đặc biệt, coi trọng công tác xây dựng Đảng, với vị trí xứng đáng là then chốt, thực sự là động lực thúc đẩy, là nhân tố bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ khác, phát triến kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh…

 

Theo NDĐT


 

 

 

 

 

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết