Thứ Tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024

Đoàn Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Điều lệ Đại hội XIII của Đảng làm việc tại Đồng Nai

Ngày phát hành: 24/04/2019 Lượt xem 879

Ngày 23-4, Đoàn Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai. Các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư, Thường trực Tiểu ban Văn kiện; Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng, Thành viên Tiểu ban Điều lệ Đảng chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

 

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, qua ba năm (2015-2018) thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, kinh tế trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng cao, GRDP bình quân 8,03%/năm; thu nhập bình quân trên đầu người là 4.491 USD, cao 1,7 lần mức bình quân của cả nước.

Về công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc giáo dục chính trị, tư tưởng, lý luận và xây dựng đảng về đạo đức được coi trọng và tăng cường. Tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội được sắp xếp, kiện toàn theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XII). Việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được các cấp ủy đảng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả.

Đối với thực hiện Điều lệ Đảng, đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quán triệt Điều lệ Đảng kịp thời và nghiêm túc đến các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên. Công tác kết nạp đảng viên được quan tâm, bảo đảm đúng phương châm, tiêu chuẩn.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã kiến nghị với Đoàn Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Điều lệ Đại hội XIII của Đảng một số vấn đề còn hạn chế, bất cập trong thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội và công tác xây dựng Đảng ở địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên lưu ý Tỉnh ủy Đồng Nai làm rõ thêm về kết quả đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; kết quả về thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; khuyến khích và bảo vệ tổ chức và cá nhân đấu tranh, tố cáo tham nhũng; kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cũng đặt vấn đề có hay không tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên có tinh thần năng động, sáng tạo nhưng lại ngại đổi mới, sợ đụng chạm, không dám làm…

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Phát biểu ý kiến kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đạt được qua hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế, bất cập trong lãnh đạo của Tỉnh ủy trên các lĩnh vực và gợi mở những vấn đề để Tỉnh ủy Đồng Nai cần tập trung đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đồng chí lưu ý, Đồng Nai cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa theo hướng hiện đại và chuyển đổi mạnh mô hình tăng trưởng sang phát triển theo chiều sâu, bền vững trong giai đoạn mới.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh ủy Đồng Nai để tổng hợp, báo cáo Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Điều lệ Đại hội XIII của Đảng.

Chiều cùng ngày, Đoàn Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII khảo sát, làm việc với một số địa phương của tỉnh Đồng Nai.

 

PVTổng hợp

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết