Thứ Năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024

Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Hội đồng Lý luận Trung ương

Ngày phát hành: 30/10/2018 Lượt xem 1106

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu với cán bộ, công nhân viên cơ quan Hội đồng  Ảnh  Hồng Sơn

 

Sáng 30-10-2018, Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 22 năm, ngày thành lập Hội đồng (30/10/1996 - 30/10/2018). Đồng chí GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tới dự chúc mừng, chia vui cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên cơ quan Hội đồng.

Trong bầu không khí tươi vui, ấm áp của buổi lễ kỷ niệm, phát biểu với cán bộ, nhân viên cơ quan Hội đồng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng, biểu dương những nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên cơ quan Hội đồng và các thành viên Hội đồng thời gian qua, tạo nên những bước phát triển ngày càng vững vàng của Hội đồng Lý luận Trung ương, ngày càng khẳng định rõ vị trí, vai trò của Hội đồng trên mặt trận lý luận chính trị, trong thực hiện chức năng là cơ quan tư vấn về lý luận chính trị cho Ban Chấp hành Trung ương , Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đề cập về trọng tâm công tác sắp tới, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, Hội nghị Trung ương 8 đã thống nhất quyết định thành lập 5 tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng gồm: Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Kinh tế - Xã hội; Tiểu ban Điều lệ Đảng; Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội. Sắp tới, nhiều cán bộ khoa học chủ chốt của Hội đồng sẽ tham gia vào Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện. Đây là nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi một nỗ lực rất lớn. Hội đồng cần tăng cường phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, tham mưu của Đảng và Nhà nước, chắt lọc, kế thừa cho được các thành tựu nghiên cứu về lý luận, thực tiễn được tổng kết trong thời gian qua; những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, những điểm mới được thể hiện trong các văn kiện Đảng, đặc biệt là văn kiện Đại hội XII và các Hội nghị Trung ương sau đó, gần đây là Hội nghị Trung ương 8, cả về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị... Đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của đất nước, vào bối cảnh tác động của toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, để đề xuất với Ban Chấp hành Trung ương, với Đại hội XIII của Đảng những chủ trương, chính sách tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc và đồng bộ hơn, tạo xung lực mới cho phát triển đất nước nhanh và bền vững, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí lưu ý, những đề xuất, kiến nghị phải trên tinh thần đổi mới, thể hiện tầm nhìn phát triển nhưng cũng phải rất cụ thể để phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện rõ quan điểm của Đảng ta trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam hơn 80 năm qua, đặc biệt hơn 30 năm đổi mới gần đây./ .

 

Nguyễn Tiến

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết