Thứ Năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Thiên tai, hỏa hoạn và cháy rừng tại Anh, Italy và Mỹ

Ngày phát hành: 27/07/2021 Lượt xem 911


Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn ở London, Anh, ngày 25-7-2021. Ảnh AFP/TTXVN


Theo tin AFP, hệ thống giao thông trên khắp thủ đô London của Anh đã bị tắc nghẽn do tình trạng ngập lụt trong ngày 25/7. Đây là hậu quả do việc thủ đô của nước này phải hứng chịu nhiều cơn dông trong thời gian qua.
Cụ thể, theo Thị trưởng London, Sadiq Khan, các cơ quan ứng phó khẩn cấp của Anh đang phải ứng phó với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trên khắp London. Ông cho biết thêm tình trạng ngập lụt đã ảnh hưởng đến tất cả các dịch vụ giao thông công cộng, đồng thời khuyến cáo người dân tránh đi bộ hoặc lái xe qua những khu vực bị ngập lụt.
Cũng liên quan đến tình trạng ngập lụt này, Cơ quan Khí tượng Anh (Met) đã ra cảnh báo về thời tiết xấu trên khắp London và các hạt ở xung quanh cho đến 19h (giờ địa phương), theo đó cơ quan này dự báo về nguy cơ xảy ra các vụ sét đánh và lũ lụt với lượng mưa có thể lên đến 10 cm, gần gấp đôi lượng mưa trung bình hằng tháng.


*Trong khi đó, tại Italy, các máy bay chữa cháy của Pháp và Hy Lạp đã đến nước này sau khi Italy đề nghị các nước châu Âu hỗ trợ dập tắt các đám cháy trên đảo Sardinia.
Theo Thống đốc đảo Sardinia - Christian Solinas, đây là một thảm họa chưa có tiền lệ". Gió Tây Nam nóng bức đã cản trở các nỗ lực nhằm dập tắt các đám cháy và khu vực đã phái ban bố tình trạng khẩn cấp. Cũng đề cập đến những vụ cháy này, hãng tin RAI của Italy đưa tin có tới 1.200 người đã được sơ tán khỏi nơi ở của họ ở Sardinia, trong đó có các cư dân của một nhà dưỡng lão.


*Tại Mỹ, giới chức nước này ngày 25/7 cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó trong trường hợp các cơn bão có kèm theo sấm sét gây thêm nhiều vụ cháy rừng ở bang California.
Theo Sở Lâm nghiệp và Chống cháy rừng bang California, vụ cháy rừng Dixie ở hạt Butte County, phía Bắc thành phố Sacramento đã bùng lên vào ngày 24/7 và cho đến sáng 25/7 mới chỉ có 21% diện tích đám cháy được dập tắt. Theo chuyên gia về chống cháy rừng, ông Dennis Burn, khả năng các cột khói của những đám cháy rừng sẽ hình thành các "đám mây hỏa hoạn"./.

 

Theo TTXVN


Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết