Thứ Bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Thụy Sĩ thảo luận về quy định mới cho các nền tảng xã hội

Ngày phát hành: 18/11/2021 Lượt xem 664


 


Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 17/11, Chính phủ Thụy Sĩ yêu cầu Bộ Môi trường, Giao thông, Năng lượng và Truyền thông Liên bang (DETEC) tổ chức một cuộc tranh luận rộng rãi về quy định đối với các nền tảng truyền thông để ngăn chặn thông tin sai và ngôn từ tiêu cực kích động thù địch tại nước này.
Theo tuyên bố của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ, các nền tảng truyền thông như công cụ tìm kiếm (Google), mạng xã hội (Facebook) hoặc nền tảng đa phương tiện (YouTube) được một bộ phận lớn người dân Thụy Sĩ sử dụng và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình dư luận. Và không giống như các phương tiện truyền thông truyền thống, những nền tảng này không tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn báo chí nào. Ví dụ, các nền tảng này không có nghĩa vụ đảm bảo tính trung thực của nội dung. Theo các cuộc thăm dò, người dân Thụy Sĩ lo ngại họ sẽ phải đối mặt với nhiều "tin giả" hơn trên mạng xã hội và cổng video.
Các nền tảng mới cung cấp thông tin một cách dễ dàng và có thể phát tán nội dung bất hợp pháp và có hại, trong khi đó người dùng "không có quyền hoặc chỉ không đủ quyền" trong việc xử lý các nền tảng trực tuyến. Chính phủ Thụy Sĩ nhấn mạnh rằng ở châu Âu ngày càng tin rằng các đơn vị khai thác nền tảng phải tuân theo các quy định pháp lý cụ thể về ngôn từ kích động thù địch, thông tin sai lệch, không minh bạch và quyền của người dùng.
Hội đồng cho rằng người dân có quyền được bảo vệ nhằm chống lại lời nói thù địch bất hợp pháp và thông tin sai lệch, đồng thời quyền của người dùng cũng cần phải được bảo vệ tốt hơn. Bộ Truyền thông Thụy Sĩ phải hoàn thành báo cáo của mình về việc liệu các nền tảng truyền thông có thể được quản lý như thế nào vào cuối năm 2022./.

 

Xuân Hoàng (TTXVN)

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết