Thứ Bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024

Bầu cử Mỹ 2020: Ông Joe Biden nhận thêm nhiều lời chúc mừng từ đồng minh của Mỹ

Ngày phát hành: 09/11/2020 Lượt xem 925

Ngày 8/11, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

 

Ông Joe Biden nhận được nhiều chúc mừng từ các nhà lãnh đạo trên thế giới. (Nguồn: Sky)

 

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hoan nghênh kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và bày tỏ tin tưởng ông Biden là một người ủng hộ NATO và mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, đồng thời nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của Mỹ càng trở nên quan trọng trong một thế giới đầy biến động.

Lãnh đạo NATO mong muốn hợp tác chặt chẽ với ông Biden và cùng chính phủ mới tại Mỹ để đẩy mạnh liên kết giữa Bắc Mỹ và châu Âu.

Lãnh đạo các quốc gia châu Âu khác như Ba Lan, Ukraine, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Hy Lạp cũng đã gửi lời chúc mừng tới ông Biden trên mạng xã hội.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đánh giá cao chiến thắng của ông Biden và những đóng góp của ông cho quan hệ Ấn Độ - Mỹ khi còn là Phó Tổng thống Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Ông Modi mong muốn hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ để tiếp tục đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chúc mừng ông Biden và gọi ông là "một người bạn vĩ đại của Israel". Nhà lãnh đạo Israel bày tỏ mong muốn hợp tác với chính phủ mới tại Mỹ để tăng cường quan hệ "đồng minh đặc biệt" giữa hai bên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng gửi lời chúc mừng đến ông Joe Biden trên mạng xã hội Twitter, mong muốn được hợp tác cùng ông Biden vì những giá trị chung.

Ông viết: “Xin chúc mừng @JoeBiden và @KamalaHarris. Liên minh của chúng ta rất bền chặt và mối quan hệ giữa hai nước chúng ta rất bền chặt. Tôi rất mong được hợp tác với các bạn vì những giá trị chung của chúng ta. Tôi rất kỳ vọng vào việc thúc đẩy và mở ra sự phát triển quan hệ song phương trong tương lai”.

Tổng thống Hàn Quốc kết thúc bằng câu "Katchi Kapshida !," một câu nói tiếng Hàn có nghĩa "Hãy đi cùng nhau!".

 

Theo TTXVN

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết