Thứ Sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024

Đoàn thanh niên cơ quan Hội đồng Lý luận Trung ương tham gia PHIÊN CHỢ TẾT KHÔNG ĐỒNG

Ngày phát hành: 16/01/2020 Lượt xem 2437

Với mong muốn sẻ chia bớt khó khăn và đem tới niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn vào dịp đón năm mới. Sáng 12.1, được sự ủng hộ của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên cơ quan Hội đồng, Chi đoàn thanh niên cơ quan Hội đồng Lý luận Trung ương đã tổ chức khuyên góp được hơn 500 suất quà tham gia cùng nhóm thành viên NGÔI TRƯỜNG MƠ ƯỚC tổ chức PHIÊN CHỢ TẾT KHÔNG ĐỒNG 2020 tại công viên Thống Nhất Hà Nội.

 

 

Đây là một phiên chợ đặc biệt do nhóm thiện nguyện "Ngôi trường ước mơ và những người bạn" đứng ra tổ chức, với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không chỉ về vật chất (là nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho ngày tết) mà cả về mặt tinh thần (đó là không khí vui vẻ, lạc quan đi chợ sắm tết, tự tay lựa chọn những món hàng phù hợp nhất với nhu cầu của cá nhân và gia đình mình). Đây là một phiên chợ rất đặc biệt, phiên chợ mà giao dịch không bằng tiền mặt, không có sự hiện diện của phương thức đổi chác bình thường mà là phiên chợ trao gởi nụ cười, trái tim và  tình yêu thương. Năm nay là năm thứ 4 diễn ra phiên chợ đầy ý nghĩa này tại Hà Nội.

 

 

Để chuẩn bị cho Phiên chợ tết không đồng 2020, trong tuần qua, 3000 tấm thẻ mua hàng (mỗi thẻ trị giá khoảng 500.000đ)  đã được trao tận tay cho 3000 bệnh nhân, người vô gia cư, khu chạy thận.. trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài 40 gian hàng đến từ 40 nhà tài trợ và rất đông các tình nguyện viên (phần lớn là học sinh, sinh viên), Ban tổ chức đã bố trí 40 chuyến xe 45 chỗ phục vụ 70-90 chuyến xe đưa đón hàng nghìn bệnh nhân từ các bệnh viện tới phiên chợ và quay về để đảm bảo an toàn chu đáo cho các bệnh nhân.

Rất vui và cảm động trước tấm lòng của Ban tổ chức, những nhà hảo tâm đã giúp những người nghèo có được cái tết ấm vui, đó là cảm nhận chung của mọi người khi tham dự PHIÊN CHỢ TẾT KHÔNG ĐỒNG 2020./.

 

Một số hình ảnh về phiên chợ

 

 

P.V

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết