Thứ Sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024

Pháp khuyến khích người dân không lãng phí quần áo, giày dép

Ngày phát hành: 12/07/2023 Lượt xem 554

Thời trang là một trong những ngành công nghiệp tạo ra nhiều rác thải nhất. Ảnh: AFP


Trong bối cảnh mỗi năm có tới hàng trăm nghìn tấn quần áo bị vứt bỏ, Chính phủ Pháp thông báo sẽ cung cấp một khoản tiền thưởng để khuyến khích người dân mang quần áo, giày dép đi sửa chữa, thay vì vứt bỏ chúng. 


Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Sinh thái Pháp Berangere Couillard khẳng định từ tháng 10 tới, người tiêu dùng có thể được hỗ trợ để sửa chữa quần áo, giày dép. Bà cho biết sẽ mời tất cả xưởng may và thợ đóng giày tham gia chương trình này. 


Theo chương trình trên, người tiêu dùng có thể đề nghị 7 euro (7,7 USD) để sửa giày và từ 10-25 euro để sửa chữa quần áo từ quỹ hỗ trợ, trị giá 154 triệu euro (169,9 triệu USD), chi trả trong giai đoạn từ năm 2023-2028. Bộ trưởng Couillard khẳng định mục đích của chương trình nhằm hỗ trợ các xưởng may cũng như những thương hiệu cung cấp dịch vụ sửa chữa. 


Tương tự chương trình hỗ trợ sửa chữa thiết bị gia dụng, khoản hỗ trợ này là một phần của cuộc cải cách lớn đối với ngành dệt may - một trong những ngành gây ô nhiễm nhất hành tinh, do Chính phủ Pháp khởi xướng từ cuối năm 2022. Mục tiêu của chương trình nhằm buộc các thương hiệu phải truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhiều hơn và hỗ trợ tài chính cho các tổ chức chuyên tái sử dụng và tái chế quần áo. 


Mỗi năm, người dân Pháp vứt bỏ khoảng 700.000 tấn quần áo và gần 70% số này bị chôn vùi trong các hố rác./.

 

Theo TTXVN


Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết