Thứ Sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024

Pháp thông qua luật quản lý hoạt động của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Ngày phát hành: 04/06/2023 Lượt xem 898




Truyền thông Pháp ngày 2/6 đưa tin Quốc hội và Thượng viện nước này đã thông qua dự luật điều chỉnh hoạt động tiếp thị của người ảnh hưởng trên mạng xã hội, theo đó cấm những người có ảnh hưởng quảng cáo các sản phẩm tạp nhiễm, thực hiện các trò gian lận hoặc gian lận trên mạng xã hội.


Theo dự luật được thông qua, những người có ảnh hưởng có nghĩa vụ gắn nhãn nội dung do các thương hiệu trả tiền khi tạo nội dung để khuyến khích khán giả mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Luật này bao gồm quy định buộc quan hệ hợp tác giữa những người có ảnh hưởng và thương hiệu phải được làm rõ ràng và dễ thấy để các hoạt động thương mại trở nên minh bạch hơn. Ngoài ra, dự luật này còn nhằm điều chỉnh các hoạt động của các đại lý và nhà quảng cáo của những người có ảnh hưởng.


Người vi phạm sẽ phải đối mặt với án tù hai năm và hình phạt lên tới 300.000 euro (321.000 USD).

 

Theo Authur Delaporte và Stephane Vojetta, hai báo cáo viên soạn thảo dự luật, quy định trong luật điều chỉnh giúp bảo vệ người dùng Internet khỏi những thông tin trực tuyến được theo dõi quá mức và điều chỉnh hoạt động của những người tạo nội dung.


Bộ Kinh tế, tài chính và chủ quyền công nghiệp và kỹ thuật số của Pháp ước tính có khoảng 150.000 người có ảnh hưởng đang tạo nội dung trực tuyến cho công chúng Pháp.


Bộ trưởng đại diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bà Olivia Gregoire hoan nghênh việc thiết lập một khuôn khổ rõ ràng như vậy. Theo bà, những người có ảnh hưởng giờ đây có thể thực hiện công việc của họ trong khuôn khổ pháp lý và người dùng Internet ở Pháp được bảo vệ khỏi nguy cơ bị lạm dụng từ thương mại trực tuyến./.


Theo TTXVN 

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết