Thứ Bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Algeria bắt buộc sử dụng năng lượng Mặt Trời trong chiếu sáng công cộng

Ngày phát hành: 22/11/2021 Lượt xem 504



Trong thông cáo báo chí ngày 21/11, Hội đồng Bộ trưởng Algeria cho biết Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đã ra chỉ thị bắt buộc tất cả các đơn vị hành chính cấp xã phải sử dụng năng lượng Mặt Trời trong lĩnh vực chiếu sáng công cộng. 
Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, chỉ thị được đưa ra sau cuộc họp về chuyển đổi năng lượng tại Hội đồng Bộ trưởng do Tổng thống Tebboune chủ trì. Tổng thống đã yêu cầu tất cả các địa phương trong toàn quốc phải sử dụng năng lượng Mặt Trời trong chiếu sáng công cộng, bao gồm cả đường cao tốc và các khu vực miền núi như Aurès, Ouarsenis và Djurdjura.
Tại cuộc họp trên, Tổng thống Tebboune nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc hợp lý hóa việc sử dụng nguồn khí đốt có sẵn để bảo tồn các nguồn năng lượng, giúp gia tăng năng lực xuất khẩu; đồng thời kêu gọi hợp tác từ các nước phát triển trong nghiên cứu các kỹ thuật cơ bản liên quan lĩnh vực sử dụng năng lượng tái tạo. 
Liên quan đến lĩnh vực xây dựng và công trình công cộng, Tổng thống Tebboune yêu cầu từng bước chuyển đổi theo hướng áp dụng tiêu chuẩn môi trường và tiết kiệm năng lượng, không sử dụng vật liệu có hại cho môi trường, cấm sử dụng gỗ trong các công trình xây dựng nhà ở và thay thế bằng nhựa PVC để bảo vệ rừng và tài nguyên lâm nghiệp. 
Tổng thống Tebboune cũng yêu cầu xác định lại các tiêu chí liên quan đến việc nhập khẩu lò sưởi để sử dụng trong nước đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và phù hợp với quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra ở Algeria. Bên cạnh đó, ông Tebboune cũng chỉ đạo sớm thành lập Hội đồng Năng lượng cấp cao để xác định tầm nhìn và đánh giá triển vọng phát triển lĩnh vực này./.


Theo TTXVN

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết