Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Gặp mặt Tổ công tác số 1 của Bộ Công an tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (GGHB LHQ) tại Nam Xu-đăng

Ngày phát hành: 21/05/2024 Lượt xem 355


 

Ngày 20/5/2024, Tiểu ban Quốc phòng, An ninh, Đối ngoại của Hội đồng Lý luận Trung ương đã gặp mặt, trao đổi với Tổ công tác số 1 của Bộ Công an vừa hoàn thành nhiệm vụ tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (GGHB LHQ) tại Nam Xu-đăng (UNMISS).

 

Đồng chí Thượng tướng, PGS. TS. Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Tiểu ban Quốc phòng, An ninh, Đối ngoại chủ trì buổi làm việc.

 

Tại buổi gặp gỡ, Tổ công tác (gồm 3 đồng chí: Đại tá, PGS. TS. Lê Quốc Huy, Tổ trưởng; Thượng tá Vũ Việt Hùng và Thượng tá Lương Phạm Trà Vinh) đã chia sẻ những trải nghiệm và những kinh nghiệm qua 18 tháng công tác tại Phái bộ UNMISS.

 

 

Được sự hỗ trợ của bạn bè đồng nghiệp Việt Nam và quốc tế tại Phái bộ, với tinh thần cầu thị, ý chí vượt khó, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên của Tổ đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện và môi trường làm việc.

 

Thực tiễn công tác tại Nam Xu-đăng càng cho thấy tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh quốc gia nhất là an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo đối với hòa bình ở các quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ. Vai trò của công tác dân vận nhằm xây dựng và củng cố niềm tin của người dân với chính quyền, khuyến khích người dân đồng hành cùng chính quyền tham gia kiến tạo hòa bình và phát triển… Việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đã nâng cao hiệu quả hoạt động của Phái bộ.

 

Thông qua hoạt động tại Phái bộ, đơn vị cảnh sát gìn giữ hòa bình của Bộ Công an đã thể hiện sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với công tác duy trì hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách và yêu chuộng hòa bình đến bạn bè, đồng nghiệp quốc tế.

 

Bạn bè quốc tế và người dân Xu-đăng ấn tượng với những sáng kiến của các sĩ quan “mũ nồi xanh” Việt Nam càng thêm yêu mến và kính phục đất nước, con người Việt Nam nhanh chóng vượt qua khó khăn, tàn phá của chiến tranh, xuất phát điểm thấp để đạt được những bước phát triển nổi bật thời gian qua.

 

Anh Tuấn

 

 

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết