Thứ Bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Hội thảo "Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam"

Ngày phát hành: 19/08/2018 Lượt xem 2288

                      Quang cảnh Hội thảo “Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh đồng chí Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2018), ngày 18 - 8 - 2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương long trọng tổ chức Hội thảo “Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam”. Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân, thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng – Người chiến sỹ cách mạng kiên trung, mẫu mực; một trong các chiến sỹ lớp đầu tiên của phong trào công nhân và phong trào giải phóng dân tộc ở nước ta, nhà yêu nước vĩ đại, lãnh tụ kính mến của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, người chiến sỹ trung thành của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. 
Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, trong đó 9 bài đã được trình bày tại hội thảo. Các phát biểu tại hội thảo đã cung cấp thêm thông tin, phân tích làm sáng tỏ hơn thân thế sự nghiệp của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, các hoạt động cách mạng và cống hiến của đồng chí đối với giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam nói riêng, cách mạng Việt Nam và thế giới nói chung. Có thể khái quát những nội dung chính, đặc sắc được nghiên cứu trong tập kỷ yếu và các báo cáo được trình bày tại hội thảo về Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng như sau:
1. Sự lựa chọn lý tưởng, con đường cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là sự lựa chọn hợp quy luật, bắt nguồn từ sự thông tuệ của một người nồng nàn yêu nước, thương dân.
2. Chủ tịch Tôn Đức Thắng – Người cộng sản tiêu biểu của giai cấp công nhân tiên phong.
3. Chủ tịch Tôn Đức Thắng – Một nhân cách lớn, một tấm gương sáng ngời về thực hành đạo đức.
4. Bài học đúc kết từ cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. 

 

Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao


Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là dịp để giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn thành kính tưởng niệm, tri ân những cống hiến to lớn  của đồng chí đối với giai cấp, dân tộc mà đồng thời là dịp mỗi chúng ta học tập tấm gương, đạo đức sáng ngời, suốt đời chiến đấu hy sinh vì dân, vì nước của đồng chí và nguyện quyết tâm phấn đấu thực hiện những điều đồng chí Tôn Đức Thắng hằng thiết tha mong ước: Tăng cường đoàn kết, phấn đấu xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, tất cả thực hiện mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, công bằng dân chủ văn minh”, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội./.


Trần Nguyễn Tuyên


Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết