Thứ Năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024

CDC Mỹ khuyến nghị tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Novavax cho thanh thiếu niên

Ngày phát hành: 24/08/2022 Lượt xem 318

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã thông qua quyết định cho phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng sản xuất dược phẩm Novavax cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

Chú thích ảnh
Vaccine phòng COVID-19 của công ty Novavax (Mỹ). Ảnh: AFP/TTXVN

Quyết định trên được đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ phê chuẩn sử dụng loại vaccine này cho nhóm tuổi nói trên vào tuần trước.

Vaccine điều chế dựa trên thành phần protein này đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp hồi tháng 7 năm nay để tiêm phòng cho nhóm người trưởng thành tại Mỹ.

Theo dữ liệu cập nhật của Chính phủ Mỹ, tính đến nay, đã có tổng cộng 11.990 liều vaccine của Novavax được sử dụng trong các chương trình tiêm phòng COVID-19 tại nước này.

Hiện vaccine của Novavax cũng đã được cấp phép sử dụng cho thanh thiếu niên tại nhiều quốc gia khác như Nhật Bản và Australia.

Cùng ngày, bang New York thông báo nới lỏng một số quy định kiểm soát dịch COVID-19 đối với học sinh từ mầm mon cho đến khối 12 trong năm học mới sắp tới.

Thống đốc bang Kathy Hochul nêu rõ học sinh các cấp sẽ không còn phải cách ly hay xét nghiệm để đủ điều kiện tiếp tục đến trường cũng như sẽ không còn tình trạng cả lớp phải học trực tuyến từ nhà nếu một bạn học có triệu chứng mắc hoặc đã mắc COVID-19. Ngay cả giáo viên và nhân viên nhà trường cũng sẽ không phải cách ly nếu từng tiếp xúc với người mắc bệnh, song họ vẫn được khuyến nghị đeo khẩu trang và xét nghiệm.

Thông báo của cơ quan y tế bang New York nhấn mạnh những học sinh và nhân viên nhà trường nếu có các triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, sốt, đau họng hoặc tiêu chảy nên nghỉ ngơi tại nhà để theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, mỗi trường vẫn có thể yêu cầu xét nghiệm sàng lọc trong trường hợp nhận thấy nguy cơ lây nhiễm dịch ở mức cao.

Việc điều chỉnh các quy định mới nói trên phù hợp với các quy định giám sát dịch trên toàn bang căn cứ theo hướng dẫn mới nhất của CDC Mỹ.

Cũng theo hướng dẫn của CDC, bang New York sẽ không khuyến nghị xét nghiệm ngẫu nhiên đối với những người không triệu chứng. Trong khi đó, chính quyền bang vẫn sẽ tiếp tục phân phát các bộ dụng cụ xét nghiệm cho học sinh bên cạnh các nỗ lực khuyến khích tiêm phòng COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi tới trường.

 

Minh Tâm (TTXVN)

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết