Thứ Bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Mỹ xếp Việt Nam vào nhóm mức độ lây nhiễm COVID-19 thấp

Ngày phát hành: 10/06/2021 Lượt xem 706

 

Theo đài BBC, Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh của Mỹ (CDC) vừa công bố Khuyến nghị đi lại trong bối cảnh đại dịch COVID-19, qua đó nới lỏng cảnh báo với hàng loạt quốc gia. Khuyến nghị mới của CDC được dịch ra tiếng Việt và đưa lên website của cơ quan này vào ngày 7/6. Theo đó, Việt Nam nằm trong nhóm cảnh báo “Mức độ 1”, là “mức độ lây lan COVID-19 thấp”. Bản khuyến nghị của CDC có 4 mức độ cảnh báo chính, được đánh số 1, 2, 3, 4, tương ứng với mức độ lây nhiễm từ thấp đến cao.
 Việt Nam, nước nằm trong nhóm “lây lan thấp” theo khuyến nghị của CDC, hiện đang ở giữa làn sóng dịch thứ tư, được xem là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất kể từ đầu đại dịch.
 Mức độ 1 được CDC công bố kèm với lời cảnh báo: “Hãy bảo đảm quý vị được tiêm chủng đầy đủ trước khi du lịch tới những điểm đến này”.
 Mức độ 2, là mức trung bình, đi kèm cảnh báo: “Hãy bảo đảm quý vị được tiêm chủng đầy đủ trước khi du lịch tới những điểm đến này. Những du khách chưa tiêm chủng có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19 nên tránh du lịch không cần thiết tới những điểm đến này”.
 Mức độ 3, mức lây nhiễm cao, cảnh báo: “Hãy bảo đảm quý vị được tiêm chủng đầy đủ trước khi du lịch tới những điểm đến này. Những du khách chưa tiêm chủng phải tránh các hành trình không cần thiết tới những điểm đến này”.
 Mức cao nhất, mức độ 4, đi kèm lời khuyến cáo: “Tránh du lịch tới những điểm đến này. Nếu quý vị phải du lịch đến những điểm đến này, hãy bảo đảm bạn được tiêm vaccine đầy đủ trước khi đi”.
 Ngoài 4 mức độ trên, CDC còn liệt một số điểm đến khác vào nhóm “chưa xác định”.

 

Người dân Mỹ đi dạo trên con phố ở Anaheim, bang California hôm 3/5. Ảnh: Los Angeles Times.


 Theo Reuters, dù CDC thông báo nới lỏng khuyến nghị về du lịch đối với 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Canada, Mexico và Nhật Bản, nhưng từ chối dỡ bỏ bất kỳ hạn chế đi lại nhằm phòng chống COVID-19.
 Tại khu vực Đông và Đông Nam Á, Brunei, Lào, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc nằm chung nhóm nguy cơ thấp với Việt Nam. Một số nước lân cận Việt Nam bị đánh giá có mức độ cao hơn gồm Campuchia với mức trung bình; Philippines nằm ở nhóm nguy cơ cao, tương đương với mức độ 3. Cùng trong nhóm này có Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE), nơi đội tuyển bóng đá Việt Nam đang thi đấu vòng loại World Cup 2022./.

 

Theo TTXVN

Tin Liên quan

Góp ý về nội dung bài viết